Digital Marketing – Xu hướng và Cơ hội phát triển

Digital Marketing đã trở thành một trong những ngành học thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh bởi những cơ hội việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp. Vậy ngành Digital Marketing là gì? Hãy cùng UWE Bristol – Phenikaa Campus tìm hiểu ngành học “hot hit” này nhé!

1. Digital Marketing là gì?

Đã từ lâu, cụm từ Digital Marketing đã không còn xa lạ đối với cuộc sống của mỗi người. Marketing chính là công cụ hữu hiệu trong việc kết nối doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu. Người làm Marketing cần nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch và tiếp cận thị trường từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị được thực hiện trên nền tảng số. Doanh nghiệp sẽ sử dụng phần lớn các trang thông tin điện tử như Email, Website, các trang mạng xã hội, ví điện tử để tiếp cận khách hàng thay cho các phương thức truyền thống: phát tờ rơi, vv. Thông qua các nền tảng này, các chuyên gia Marketing sẽ lên kế hoạch xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu cho công ty.

Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là gì? (Source: ATP Holdings)

2. Các lĩnh vực chính của Digital Marketing

2.1. Thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng cho Website/Blog (UX/UI)

Website là nơi cung cấp thông tin chính thống và để khách hàng liên hệ tìm hiểu sản phẩm. Một website thiết kế tiện lợi, dễ tra cứu thông tin sẽ đem lại những trải nghiệm người dùng tốt và giúp đưa thêm khách hàng tiềm năng về với doanh nghiệp.

Website là một trong những kênh thông tin không thể thiếu đối với các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 bùng nổ. Để phát triển trong môi trường đầy cạnh tranh như hiện nay thì website là một yếu tố quan trọng hàng đầu đưa bạn đến sự thành công trong việc bán hàng. Từ đó, doanh nghiêp có thể mở rộng phát triển thị trường và xây dựng phát triển thương hiệu.

2.2. Quảng cáo (Ad)

Quảng cáo (ads) là một trong những mảng lớn của digital marketing. Mỗi trang web hay tài khoản trên mạng xã hội để có thể trở thành 1 “platform” (nền tảng) để quảng cáo sản phẩm. Các nền tảng thường thấy nhất hiện nay là Facebook, Instagram, Google,….

Ngoài ra còn có các hình thức khác như quảng cáo dựa vào địa lý (Geo-targeting), quảng cáo trên các thiết bị thu phát truyền hình. 

Lĩnh vực digital advertising sẽ yêu cầu những kỹ năng và kiến thức về marketing, sử dụng công cụ, nghiên cứu, đo lường hiệu quả, thiết kế và viết content cho quảng cáo.

2.3. Content Marketing

“Content is king” – “Nội dung là vua” là một trong những khái niệm “vững chãi” của digital marketing. Nội dung thú vị cùng với thiết kế và giao diện website đẹp sẽ là chìa khóa thu hút người dùng, việc giữ chân khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Hầu như tất cả lĩnh vực trong marketing đều liên quan đến phát triển nội dung.

Những công việc của content marketing có thể kể đến như quản lý nội dung mạng xã hội, content writing, copy writer, biên tập, biên kịch, viết bài SEO (search engine optimization),…

2.4. SEO – Search Engine Optimization

SEO chính là sự kết hợp của nội dung và công cụ digital marketing để đưa website/sản phẩm của bạn lên trên top đầu tìm kiếm. Khi tìm kiếm thông tin về một sản phẩm, phần lớn chúng ta sẽ tra cứu thông tin trên các công cụ tìm kiếm (search engine) như Google, Cốc Cốc,… Một từ khóa có thể đem lại hàng triệu kết quả tìm kiếm, nhưng đa phần chúng ta sẽ chỉ lướt qua 2 – 3 kết quả đầu tiên.

2.5. Email Marketing

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, người dùng vẫn giữ thói quen tiếp nhận và tin tưởng các nguồn chính thống như báo chí, email,… Do đó, Email marketing là một trong những yếu tố quan trọng không thể không nhắc tới trong các lĩnh vực của digital marketing. Email thường được coi là một kênh bổ trợ hữu ích cho các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp/sản phẩm.

Đây là một cách lan tỏa thông tin khá trực tiếp và hiệu quả nếu nội dung đúng đối tượng khách hàng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà hòm mail của bạn lại đầy rẫy email “spam,” nhưng lại có một số ít khiến bạn thực sự quan tâm và click vào để tìm hiểu thêm.

Email marketing là một phần không thể thiếu trong Digital Marketing

Email marketing liên quan đến những công việc như sáng tạo nội dung, thiết kế, nghiên cứu đối tượng khách hàng, đo lường hiệu quả,…

3. Cơ hội nghề nghiệp

Cục Thống kê Lao động Mỹ dự đoán nhu cầu tuyển dụng trong ngành Marketing sẽ tăng trung bình khoảng 13% cho đến năm 2022. Đặc biệt nhu cầu tập trung vào Digital Marketing vì người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến, sử dụng các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội để ra quyết định.

Tại Việt Nam, ngành cũng nằm trong top ngành hot những năm gần đây. Ngành thu hút nguồn nhân lực trẻ học tập và làm việc với nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao.

Sinh viên tốt nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau như:

  • Quản lý marketing
  • Social Media Executive (chuyên viên mạng xã hội)
  • Chuyên viên SEO Marketing
  • Tiếp thị hoặc quan hệ công chúng
  • Trợ lý truyền thông
  • Quản lý thương hiệu
  • Marketing online
  • Copywriter

Ngoài ra, cử nhân tốt nghiệp ngành Quản trị Sư kiện còn có thể tự startup trong lĩnh vực Marketing hoặc thành lập 1 đội ngũ in-house về tổ chức sự kiện.

4. Học Marketing tại UWE Bristol – Phenikaa Campus có lợi thế gì?

UWE Bristol – Phenikaa Campus đào tạo ngành Kinh doanh & Marketing với giáo trình nguyên bản của ĐH Tổng hợp Tây Anh Quốc ngay tại Việt Nam với rất nhiều lợi thế cho sinh viên.

Học Marketing tại UWE Bristol đem lại nhiều lợi thế
Học Marketing tại UWE Bristol đem lại nhiều lợi thế

Chương trình học giúp các bạn sinh viên hiểu được những khái niệm cơ bản về kinh doanh và marketing trong xu hướng phát triển của thế giới. Qua đó, sinh viên sẽ có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực như: Quản trị marketing quốc tế, phát triển và cải tiến doanh nghiệp, quản trị thương hiệu, quản lý và tổ chức sự kiện, hoặc marketing kỹ thuật số.

Sinh viên sẽ được phân tích các vấn đề thực tiễn tại doanh nghiệp, học về cách thị trường vận động, hành vi tiêu dùng của khách hàng, các phương pháp marketing truyền thống và kỹ thuật số.

Đây được coi là một trong những trung tâm hàng đầu của Anh Quốc về marketing. Các kỳ thực tập, cuộc thi hay những tổ chức về marketing sẽ giúp sinh viên có cơ hội cọ xát, phát triển ý tưởng và có nhiều trải nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Lợi thế khi học tập tại UWE Bristol – Phenikaa Campus

Các lợi thế mà sinh viên có được khi theo học Marketing tại UWE Bristol vô cùng đa dạng, cụ thể là:

  • Sở hữu ít nhất 1 kì thực tập trước khi tốt nghiệp
  • Học thêm ngoại ngữ thứ 2 (tiếng Hàn)
  • Trải nghiệm học tập tại Anh 2 tuần
  • Sử dụng mọi cơ sở vật chất và học tập trong khuôn viên hiện đại 14 héc-ta
  • Tiết kiệm 80% chi phí để nhận được tầm bằng tương đương khi học tập tại Anh

Đặc biệt, top 10% sinh viên có kết quả học tập cao nhất toàn khóa được cam kết tuyển dụng tại Tập đoàn Phenikaa.

nhận bằng cử nhân kinh doanh marketing tại trường top 21 UK tại đây

Địa chỉ: Đại học Phenikaa, Đường Nguyễn Văn Trác,

Yên Nghĩa, Hà Đông

Hotline 1: 0981.324.886

Hotline 2: 028.710.23450

Hotline 3: 0246.2918.118 (máy lẻ: 141)

Email: uwebristol@phenikaa-uni.edu.vn

Theo dõi UWE trên các nền tảng

Hotline: 028 710 23450 Tư vấn Online Liên hệ