Digital Marketing là gì? Xu hướng và Cơ hội phát triển

Digital Marketing đã trở thành một trong những ngành học thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh bởi những cơ hội việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp. Vậy ngành Digital Marketing là gì? Hãy cùng UWE Bristol – Phenikaa Campus tìm hiểu ngành học “hot hit” này nhé!

1. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị được thực hiện trên nền tảng số. Doanh nghiệp sẽ sử dụng phần lớn các trang thông tin điện tử như Email, Website, các trang mạng xã hội, ví điện tử để tiếp cận khách hàng thay cho các phương thức truyền thống: phát tờ rơi, vv. Thông qua các nền tảng này, các chuyên gia Marketing sẽ lên kế hoạch xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu cho công ty.

Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là gì?

2. Các lĩnh vực chính của Digital Marketing

2.1. Thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng cho Website/Blog (UX/UI)

Website là nơi cung cấp thông tin chính thống và để khách hàng liên hệ tìm hiểu sản phẩm. Một website thiết kế tiện lợi, dễ tra cứu thông tin sẽ đem lại những trải nghiệm người dùng tốt và giúp đưa thêm khách hàng tiềm năng về với doanh nghiệp.

Website là một trong những kênh thông tin không thể thiếu đối với các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 bùng nổ. Để phát triển trong môi trường đầy cạnh tranh như hiện nay thì website là một yếu tố quan trọng hàng đầu đưa bạn đến sự thành công trong việc bán hàng. Từ đó, doanh nghiêp có thể mở rộng phát triển thị trường và xây dựng phát triển thương hiệu.

2.2. Quảng cáo (Advertisement – Ads)

Quảng cáo (ads) là một trong những mảng lớn của Digital marketing. Mỗi trang web hay tài khoản trên mạng xã hội để có thể trở thành 1 nền tảng (platform) để quảng cáo sản phẩm. Các nền tảng thường thấy nhất hiện nay là Facebook, Instagram, Google Tiktok,….

Ngoài ra còn có các hình thức khác như quảng cáo dựa vào địa lý (Geo-targeting), quảng cáo trên các thiết bị thu phát truyền hình,… 

Lĩnh vực digital advertising yêu cầu những kỹ năng và kiến thức về marketing, sử dụng công cụ, nghiên cứu, đo lường hiệu quả, thiết kế và viết nội dung quảng cáo.

2.3. Nội dung quảng cáo (Content Marketing)

“Content is king” – “Nội dung là vua” là một trong những câu châm ngôn nổi tiếng của người làm digital marketing. Nội dung thú vị cùng với thiết kế và giao diện website đẹp sẽ là chìa khóa thu hút và giữ chân khách hàng trên nền tảng số. Hầu hết các lĩnh vực trong marketing đều liên quan đến phát triển nội dung.

Những công việc của việc phát triển nội dung quảng cáo bao gồm:

  • Quản lý nội dung mạng xã hội
  • Viết nội dung (copywriter)
  • Biên tập, biên soạn nội dung
  • Viết bài blog,…

2.4. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)

SEO chính là sự kết hợp của nội dung và công cụ digital marketing để đưa website/sản phẩm của bạn lên trên top đầu tìm kiếm. Khi tìm kiếm thông tin về một sản phẩm, phần lớn chúng ta sẽ tra cứu thông tin trên các công cụ tìm kiếm (search engine) như Google, Cốc Cốc,… Một từ khóa có thể đem lại hàng triệu kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng ta thường chỉ xem các kết quả ở 1 đến 2 trang kết quả đầu tiên.

Việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm thông qua các từ khoá quan trọng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút đúng khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của họ.

2.5. Email Marketing

Email marketing là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp. Email giúp các công ty kết nối thường xuyên hơn với khách hàng theo hướng “cá nhân hoá” trải nghiệm của họ.

Đây là một cách lan tỏa thông tin trực tiếp và hiệu quả nếu nội dung hướng tới đúng đối tượng khách hàng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà hòm mail của bạn lại đầy rẫy email “spam”, nhưng lại có một số ít khiến bạn thực sự quan tâm và click vào để tìm hiểu thêm.

Email marketing là một phần không thể thiếu trong Digital Marketing
Email marketing là một phần không thể thiếu trong Digital Marketing

3. Cơ hội nghề nghiệp

Cục Thống kê Lao động Mỹ dự đoán nhu cầu tuyển dụng trong ngành Marketing sẽ tăng trung bình khoảng 13% cho đến năm 2022. Đặc biệt nhu cầu tập trung vào Digital Marketing vì người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến, sử dụng các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội để ra quyết định.

Tại Việt Nam, ngành Digital Marketing cũng nằm trong top ngành có nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao.

Sinh viên tốt nghiệp Cử nhân ngành Digital Marketing có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau như:

  • Quản lý marketing
  • Social Media Executive (chuyên viên mạng xã hội)
  • Chuyên viên SEO Marketing
  • Tiếp thị hoặc quan hệ công chúng
  • Trợ lý truyền thông
  • Quản lý thương hiệu
  • Marketing online
  • Copywriter

4. Học Marketing ở đâu?

Với nhu cầu tuyển dụng cao của thị trường, rất nhiều trường Đại học tuyển sinh ngành Marketing hay Digital Marketing. Tuy nhiên, điểm xét tuyển thường vô cùng cạnh tranh và chỉ tiêu của các trường chưa cao. Do vậy, nhiều bạn sinh viên mong muốn trau dồi cả kiến thức và khả năng sự dụng ngoại ngữ để làm marketing trên các nền tảng của nước ngoài đã lựa chọn học các chương trình liên kết quốc tế.

UWE Bristol – Phenikaa Campus là một trong những chương trình liên kết đào tạo quốc tế uy tín hàng đầu. Trường hiện đang đào tạo Cử nhân Kinh doanh & Marketing với giáo trình nguyên bản của Đại học UWE Bristol Anh Quốc ngay tại Việt Nam.

Học Marketing tại UWE Bristol đem lại nhiều lợi thế
Học Marketing tại UWE Bristol đem lại nhiều lợi thế

Chương trình học giúp các bạn sinh viên hiểu được những khái niệm cơ bản về kinh doanh và marketing trong xu hướng phát triển của thế giới. Qua đó, sinh viên sẽ có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực như: Quản trị marketing quốc tế, phát triển và cải tiến doanh nghiệp, quản trị thương hiệu, quản lý và tổ chức sự kiện, và digital marketing.

Sinh viên sẽ được phân tích các vấn đề thực tiễn tại doanh nghiệp, học về hành vi tiêu dùng của khách hàng, các phương pháp marketing truyền thống và kỹ thuật số.

Tại UWE Bristol – Phenikaa Campus, các kỳ thực tập, cuộc thi và những tổ chức về marketing sẽ giúp sinh viên có cơ hội cọ xát, phát triển ý tưởng và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

5. Lợi thế khi học tập tại UWE Bristol – Phenikaa Campus

Các lợi thế mà sinh viên có được khi theo học Marketing tại UWE Bristol vô cùng đa dạng, cụ thể là:

  • Cơ hội thực tập 2 kỳ trước khi tốt nghiệp
  • Học thêm ngoại ngữ thứ 2 (tiếng Hàn)
  • Trải nghiệm học tập tại Anh 2 tuần
  • Sử dụng mọi cơ sở vật chất và học tập trong khuôn viên hiện đại 14 héc-ta
  • Tiết kiệm 80% chi phí để nhận được tầm bằng tương đương khi học tập tại Anh

Đặc biệt, 100% sinh viên của UWE Bristol – Phenikaa Campus được cam kết tuyển dụng tại Tập đoàn Phenikaa.

học thử digital marketing

Địa chỉ: Trường Đại học Phenikaa, Đường Nguyễn Trác,

Yên Nghĩa, Hà Đông

Hotline: 0981.324.886

Email: uwebristol@phenikaa-uni.edu.vn

Theo dõi UWE trên các nền tảng

Hotline: 028 710 23450 Tư vấn Online Liên hệ