Du học Anh Quốc 2022 – Cập nhật điều kiện, chi phí, học bổng, Visa

Nhà bác học hàng đầu thế giới Benjamin Franklin đã nói rằng:

Đầu tư vào tri thức đem lại lợi nhuận cao nhất

Vì vậy, du học Anh được xem như một khoản đầu tư tri thức của nhiều gia đình Việt Nam, nhằm hướng tới tương lai cho con có một công việc ổn định hơn.

Quan điểm trên đã được chứng minh bởi những con số thực tiễn khi Anh hiện này đã và đang sở hữu:

  • 14% những tài liệu học thuật được trích dẫn nhiều nhất thế giới
  • 5% các công trình nghiên cứu khoa học xuất chúng

(US News & World Report, 2021)

Với vị thế là nền giáo dục hàng đầu thế giới, nhiều sinh viên Việt Nam và quốc tế đã lựa chọn Anh Quốc để học tập trong suốt 04 năm thanh xuân. Nếu bạn đang cân nhắc du học Anh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Du học Anh Quốc được ưa chuộng
Du học Anh Quốc được ưa chuộng không chỉ bởi sinh viên Việt Nam mà còn bởi sinh viên quốc tế

1. Du học Anh Quốc ngay tại Việt Nam, tại sao không?

UWE Bristol – Phenikaa Campus là cơ sở giáo dục đào tạo nguyên bản giáo trình của University of the West of England (UWE Bristol) trong khuôn viên của Đại học Phenikaa.
Sinh viên có thể học tập và trải nghiệm môi trường Anh Quốc ngay tại Việt Nam với: 

  • 07 ngành học thuộc lĩnh vực kinh tế và công nghệ. Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận bằng Cử nhân của Đại học UWE Bristol Anh Quốc.
  • 100% sinh viên được trải nghiệm Anh Quốc vào năm 2 với quỹ học bổng “Experiencing UK” trị giá 46,5 tỷ VNĐ (dành cho 1,000 sinh viên đầu tiên của chương trình).
  • Sinh viên học lộ trình Global COOP được thực tập ngay năm nhất, giúp thay đổi tư duy học tập và định hướng nghề nghiệp.
  • Được học 02 ngoại ngữ Anh – Hàn giúp tăng tính hội nhập và trở thành công dân toàn cầu.
  • Khuôn viên rộng 140.000 mét vuông với đầy đủ bể bơi, nhà thi đấu, phòng máy tính, giảng đường hiện đại.
San hoc bong UWE Bristol
Săn học bổng của UWE Bristol ngay!

2. Giới thiệu tổng quan về du học Anh

2.1. Đối tượng du học Anh

Chính phủ Vương Quốc Anh (VQA) không hạn chế về đối tượng học sinh Việt Nam được đi du học Anh. Tuy nhiên, du học Anh nói riêng và du học nói chung sẽ yêu cầu mức chi phí cao hơn so với học Đại học tại Việt Nam. Do vậy, khả năng tài chính là một trong những điều kiện giới hạn đối tượng có thể đi du học Anh.

Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều học bổng toàn phần, học bổng hỗ trợ từ chính phủ dành cho những sinh viên xuất sắc. Các sinh viên cố gắng trong học tập và thể hiện tiềm năng lãnh đạo có thể nhận được loại học bổng này.

Một sự thật khác về du học Anh đó là: Không phải du học sinh nào cũng giỏi tiếng Anh. Đối với những sinh viên chưa thi hoặc điểm thi IELTS chưa đạt yêu cầu, các bạn vẫn có thể du học Anh Quốc. Sinh viên sẽ được đào tạo tiếng Anh theo lộ trình Foundation của các trường Đại học Anh Quốc.

UWE Bristol – Phenikaa Campus cũng đào tạo lộ trình Foundation của Đại học UWE Bristol cho sinh viên chưa đạt trình độ tiếng Anh đầu vào. Lộ trình học tại chương trình sẽ được xác định dựa trên kết quả bài thi UWE Test (đối với những sinh viên trúng tuyển mà chưa có chứng chỉ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0)

Ngoài ra, sinh viên sẽ được rèn luyện tư duy phản biện (Critical Thinking) và kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem Solving).

TÌM HIỂU LỘ TRÌNH FOUNDATION ANH QUỐC

2.2. Có nên đi du học Anh không?

Du học Anh Quốc là ước mơ và là niềm tự hào của nhiều học sinh và phụ huynh. Lý do bởi Anh Quốc tập hợp những ngôi trường lâu đời và uy tín bậc nhất thế giới. Tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân Anh Quốc, sinh viên sẽ có nhiều lợi thế sau khi ra trường để xin việc.  

Nếu được du học Anh Quốc, đó chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm không thể quên trong đời sinh viên. Vì vậy, xu hướng du học Anh Quốc đang trở nên ngày càng nở rộ tại Việt Nam.

Theo chính phủ Anh, bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2021, sinh viên quốc tế đã hoàn thành bằng Cử nhân hoặc Thạc sĩ sẽ có thể hưởng lợi từ lộ trình Graduate Route cho phép sinh viên có thể trau dồi kinh nghiệm làm việc hai năm tại Vương quốc Anh khi tốt nghiệp.

3. Lợi ích khi du học Anh?

3.1. Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới

Các trường Đại học tại VQA luôn nằm trong Top những trường có nhiều cải tiến giáo dục nhất thế giới. Việc thúc đẩy nghiên cứu liên tục của các trường Đại học tại Anh giúp tấm bằng Cử nhân trở nên ngày càng giá trị hơn.

Học giáo trình Anh Quốc sẽ giúp sinh viên bắt kịp với thời đại công nghệ số. Hơn thế nữa, sinh viên có thể áp dụng kiến thức vào thực tiễn dễ dàng hơn. Sinh viên tốt nghiệp Đại học tại Anh Quốc có thể dễ dàng học cao hơn tại các trường Đại học trên toàn thế giới.

Giáo trình Anh Quốc có tính cập nhật và ứng dụng cao
Giáo trình Anh Quốc có tính cập nhật và ứng dụng cao

3.2. Cơ hội việc làm

Du học sinh tốt nghiệp các trường Đại học tại Anh có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành học. Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng Việt Nam cũng đang đánh giá ngày càng cao tấm bằng Cử nhân quốc tế.

Lợi thế về ngôn ngữ, trải nghiệm đa văn hóa và bằng cấp sẽ đem đến cho sinh viên những vị trí tốt khi làm việc tại doanh nghiệp.

Ngoài ra, với chính sách mới của Chính phủ Anh, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể ở lại để tìm việc với thời gian tối đa là 02 năm. Đây cũng là một lợi ích lớn mà các bạn sinh viên nhận được khi du học Anh Quốc. 

3.3. Trải nghiệm cuộc sống

Được học tập và sinh sống xa nhà chắc chắn là một trải nghiệm mới mẻ đối với nhiều sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, sự khác biệt về khí hậu, văn hoá và ẩm thực cũng giúp sinh viên cải thiện khả năng thích nghi của bản thân. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể học được các kỹ năng mềm cần thiết, làm việc trong môi trường đa văn hoá và giúp tăng khả năng hội nhập toàn cầu

Xem thêm: Top 7 kỹ năng giúp hội nhập toàn cầu

Ngoài ra, du học tại một đất nước giàu văn hoá và lịch sử như VQA cũng là một cơ hội tốt để sinh viên tham quan và khám phá. Hơn nữa, việc di chuyển sang các nước Châu Âu cũng vô cùng thuận tiện, hứa hẹn những trải nghiệm du lịch thú vị khi bạn du học Anh.

2 tuần trải nghiệm Anh Quốc
02 tuần trải nghiệm Anh Quốc

4. Du học Anh có khó không?

4.1. Du học Anh cần IELTS bao nhiêu?

Xem thêm: Quy đổi CEFR – TOEIC – TOEFL – ESOL sang trình độ IELTS tương đương

Khi quyết định du học Anh, học sinh và sinh viên cần đáp ứng trình độ Tiếng Anh tối thiểu như sau:

Chương trình học Điều kiện tiếng Anh
Trung học cơ sở
  • Học sinh từ 13 tuổi.
  • IELTS tối thiểu 4.5 hoặc tương đương.
Trung học phổ thông (GCSE hoặc A-level)
  • Học sinh từ 16 tuổi, hoàn thành lớp 10 hoặc 11.
  • Tổng điểm trung bình từ 7.0 trở lên.
  • IELTS tối thiểu 5.0 hoặc tương đương.
Dự bị Đại học (Foundation)
  • Hoàn thành Trung học Phổ thông.
  • IELTS tối thiểu 5.0 hoặc tương đương.
Cao đẳng (tương đương năm nhất Đại học)
  • Tốt nghiệp THPT hoặc đã hoàn thành năm nhất Đại học/Cao đẳng.
  • IELTS tối thiểu 5.5 hoặc tương đương.
Cử nhân 
  • Hoàn thành năm nhất Đại học/Cao đẳng.
  • Chứng chỉ tiếng Anh tương đương từ 6.0.
Dự bị Thạc sỹ hoặc Thạc sỹ
  • Tốt nghiệp Đại học.
  • IELTS tối thiểu từ 6.0 đến 6.5 hoặc tương đương.
Tiến sỹ
  • Tốt nghiệp Thạc sỹ.
  • IELTS tối thiểu 7.0 hoặc tương đương.

Đây là những điều kiện tiếng Anh tối thiểu để học sinh và sinh viên có thể du học Anh. Tuy nhiên, tuỳ vào chính sách của mỗi trường mà điều kiện tiếng Anh sẽ khác nhau. Ví dụ, trường Đại học Oxford yêu cầu năng lực tiếng Anh tương đương IELTS 7.5. Trường Đại học UWE Bristol yêu cầu năng lực tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc thi miễn phí UWE Test đạt 6.0.

Trường hợp đạt đủ điều kiện, sinh viên có thể học chuyên ngành tại VQA. Tại UWE Bristol – Phenikaa Campus, sinh viên đạt tiêu chuẩn IELTS 6.0 sẽ được học thêm tiếng Hàn và thực tập ngay từ năm nhất!

Xem thêm: Global COOP – Lộ trình thực tập năm 1 cho sinh viên

4.2. Điều kiện tài chính

Chi phí du học Anh cũng đa dạng và linh hoạt phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên khác nhau. Học phí của các trường đại học VQA thường phụ thuộc vào xếp hạng trường, cơ sở vật chất và ngành học. Ngoài ra, sinh hoạt phí cũng phụ thuộc vào vị trí địa lý và dịch vụ của thành phố mà sinh viên theo học. 

Sinh viên Việt Nam nói riêng và sinh viên quốc tế nói chung sẽ được áp dụng mức học phí cao hơn từ 30% đến 50% so với sinh viên Anh Quốc. Theo ‘Reddin Survey of University Tuition Fees’, học phí trung bình của sinh viên quốc tế là vào khoảng £10,000 tới £31,000.

Do vậy, để tiết kiệm chi phí học tập, sinh viên có thể lựa chọn các chương trình liên kết quốc tế như UWE Bristol – Phenikaa Campus để tối ưu chi phí học. Cụ thể, học phí của chương trình là 390 triệu/04 năm học tại Việt Nam. Mức học phí này chỉ bằng 20% so với tổng chi phí sinh viên cần bỏ ra để lấy bằng tương đương tại VQA. Học phí trên sẽ được chia thành từng kỳ học để đóng, chi tiết tham khảo trong bảng:

TT Thời gian Học phí (VNĐ) Lộ trình đóng học phí
Học kỳ I Học kỳ II
1 Năm I 50.000.000 50.000.000 (Đóng tiền cả năm vào học kỳ I)
2 Năm II 120.000.000 84.000.000 36.000.000
3 Năm III 120.000.000 84.000.000 36.000.000
4 Năm IV 100.000.000 70.000.000 30.000.000
Tổng học phí 390.000.000

>>> Xem thêm: Các mô hình hợp tác đào tạo quốc tế Đại học phổ biến tại Việt Nam

4.3. Những lưu ý khi phỏng vấn Visa du học Anh

Sau khi chuẩn bị xong các giấy tờ cần thiết, sinh viên cần đặt lịch hẹn với Đại sứ quán Anh Quốc tại Việt Nam. Để giảm thời gian chờ đợi, sinh viên nên đặt lịch online với Đại sứ quán Anh. Hoặc sinh viên có thể đến trực tiếp văn phòng của Đại sứ quán tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Bạn sẽ được yêu cầu trả lời bằng tiếng Anh trong buổi phỏng vấn visa. Một số câu hỏi bạn cần chuẩn bị kỹ bao gồm:

  • Thông tin về trường, ngành học tại Anh Quốc.
  • Địa điểm, khu vực bạn sinh sống trong quá trình du học Anh Quốc.
  • Kế hoạch sau khi tốt nghiệp tại Anh.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị các thủ tục giấy tờ bao gồm:

  • Thư mời nhập học của trường Đại học Anh Quốc. Sinh viên cần hoàn thành toàn bộ học phí để được cấp thư mời học trên.
  • Chứng chỉ tiếng Anh và các thủ tục liên quan đáp ứng đầu vào của trường Đại học Anh Quốc.
  • Giấy khám sức khỏe theo quy định của VQA.
  • Sổ tiết kiệm chứng minh tài chính có thời hạn ít nhất 01 tháng trước khi nộp hồ sơ lên Đại sứ quán. Số tiền trong sổ tiết kiệm cần đảm bảo chi trả toàn bộ sinh hoạt phí tại Anh mà sinh viên không cần đi làm thêm. Nếu có người thân đi kèm (vợ/ chồng hoặc con cái), sinh viên cần chứng minh có đủ tài chính để trang trải chi phí sinh hoạt của cả gia đình.
  • Đơn uỷ quyền sử dụng Sổ tiết kiệm (nếu sinh viên không phải chủ sổ).
  • Hợp đồng hoặc thoả thuận thuê nhà tại Anh.

Sinh viên nên chuẩn bị hồ sơ trước ít nhất 90 ngày so với ngày dự kiến bay đến Anh. Điều này giúp các du học sinh Anh Quốc chủ động bổ sung hoặc chỉnh sửa hồ sơ kịp thời

Tại UWE Bristol – Phenikaa Campus, sinh viên sẽ được tư vấn miễn phí với cán bộ nhà trường khi có mong muốn học chuyển tiếp vào năm 4.

Top up experience
Sinh viên sẽ được tư vấn miễn phí lộ trình chuyển tiếp phù hợp với mong muốn tại UWE Bristol – Phenikaa Campus

5. Hệ thống giáo dục tại Anh Quốc

5.1. Hệ thống xếp hạng các trường Đại học tại Anh Quốc

Để đánh giá khách quan về chất lượng của các trường Đại học, các tổ chức nghiên cứu tại Anh đã thành lập các bảng xếp hạng khác nhau. Một số bảng xếp hạng nổi tiếng như:

  • Bảng xếp hạng The Guardian University Ranking: Xếp hạng 121 trường đại học của Anh và thay đổi theo hàng năm. Kết quả này cho phép đánh giá vị trí của những trường này tại VQA.
  • Bảng xếp hạng quốc tế THE (Times Higher Education) hoặc QS sẽ cho phép xem xét vị thế của trường đại học trong tương quan với các đại học khác trên thế giới.

Mỗi bảng xếp hạng đều có tiêu chí đánh giá riêng như:

  • Chất lượng giáo dục
  • Mức đầu tư cho mỗi sinh viên
  • Số lượng nghiên cứu của trường
  • Mức độ hài lòng của sinh viên
  • Tỷ lệ sinh viên có việc sau khi ra trường…

Do vậy, thứ hạng của các trường Đại học cũng có sự chênh lệch khi tham chiếu trên các bảng xếp hạng khác nhau. 

Ranking uni 2022
Bảng xếp hạng các trường Đại học Anh Quốc có liên kết tại Việt Nam

UWE Bristol – Phenikaa Campus có đối tác là Đại học UWE Bristol xếp 21/121 đaị học tốt nhất VQA (năm 2021) và Trong Top 401-500 của thế giới. Như vậy, UWE Bristol đang nằm trong số 9,04% các chương trình liên kết quốc tế tại Việt Nam có đối tác trong Top 301 – 500 của THE.

5.2. Các chương trình du học tại Anh

5.2.1. Chương trình du học Anh dành cho học sinh phổ thông

Từ 16 đến 19 tuổi (tương đương với cấp THPT tại Việt Nam) là độ tuổi chủ yếu du học Anh. Để chứng minh đủ điều kiện du học Anh, học sinh cần có Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông (GCSE). Trường hợp du học Anh ngay từ năm nhất Đại học, sinh viên cần bổ sung chứng chỉ A-levels.

5.2.2. Chương trình du học Anh cho sinh viên bậc Cử nhân Đại học

Đối với chương trình Cử nhân Đại học, sinh viên có thể lựa chọn du học ngay từ năm nhất hoặc học chuyển tiếp vào năm cuối. 

+ Nếu du học Anh từ năm nhất, sinh viên có thể tiết kiệm thời gian học đại học. Cụ thể, chương trình đào tạo bậc Cử nhân của VQA thường kéo dài 03 năm. Thời gian đào tạo này ngắn hơn từ 01 đến 02 năm so với du học tại các quốc gia khác như Mỹ, Canada hay Úc. Tuy nhiên, sinh viên cần đáp ứng đủ điều kiện tiếng Anh và chứng chỉ A-levels để theo học luôn chương trình đại học.

+Nếu du học Anh theo dạng chuyển tiếp vào năm cuối,sinh viên có thể tiết kiệm chi phí học. Các chương trình Cử nhân quốc tế như UWE Bristol – Phenikaa Campus thường đào tạo 03 năm học tại Việt Nam và chuyển tiếp học 01 năm tại VQA. Lộ trình học này giúp sinh viên làm quen với giáo trình Anh Quốc và không bỡ ngỡ với phương pháp giảng dạy của phương tây.

Đặc biệt, nếu học toàn bộ 04 năm tại UWE Bristol – Phenikaa Campus, sinh viên vẫn nhận được bằng do trường Đại học Tổng hợp Tây Anh Quốc (UWE Bristol) cấp. Điều này có nghĩa sinh viên có thể tiết kiệm tới 80% chi phí du học Anh để lấy bằng tương đương.

5.2.3. Chương trình du học Anh cho sinh viên bậc Thạc sĩ 

Du học Anh bậc thạc sĩ thường có thời gian học từ 1 đến 1,5 năm, thay vì 2 năm như các quốc gia khác. Như vậy, sinh viên có thể tiết kiệm thời gian học và tối ưu chi phí sinh hoạt cho bản thân. 

Các chương trình Thạc sĩ cho sinh viên du học Anh bao gồm:

  • Thạc sĩ Học thuật: Master of Art (MA), Master of Science (MSc); Master of Business Administration (MBA) và Master of Engineering (MEng).
  • Thạc sĩ Nghiên cứu: Master of Science (MSc); Master of Philosophy (MPhil) và Master of Research (MRes).

5.2.4. Chương trình du học Anh cho bậc Tiến sĩ

Du học Anh bậc tiến sĩ cũng trở nên rất phổ biến. Lý do bởi Anh Quốc là quốc gia có chất lượng giáo dục cao và trình độ nghiên cứu tiên tiến. Ngoài ra, sinh viên có thể dễ dàng tham dự các hội thảo khoa học trên thế giới từ VQA. Điều này giúp sinh viên tăng tính chuyên môn và dễ dàng kết hợp nghiên cứu.

Chương trình du học Anh cho bậc Tiến sĩ bao gồm hai loại:

  • Tiến sĩ Triết học (PhD): Sinh viên sẽ nghiên cứu, phân tích và đánh giá các mô hình, lý thuyết theo sự thay đổi của thời đại.
  • Tiến sĩ Chuyên nghiệp (hoặc Thực hành): Sinh viên sẽ được làm việc trực tiếp với doanh nghiệp hoặc các tổ chức thứ 3. Từ đó đưa ra những nghiên cứu dựa trên kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của mình. Các bằng tiến sĩ chuyên nghiệp phổ biến bao gồm: Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh (DBA); Tiến sĩ Giáo dục (EdD); Tiến sĩ Điều dưỡng (DNP) và Bác sĩ Y tế Công cộng (DrPH).

5.3. Các thành phố du học Anh

Các thành phố tại VQA đều mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và hoa lệ. Đặc biệt, London là trung tâm tài chính và mua sắm hàng đầu Châu Âu.

Thông thường, các thành phố lớn sẽ có mức sinh hoạt phí cao hơn những thành phố/thị trấn nhỏ. Ví dụ như Bristol – thành phố nằm ở phía Nam nước Anh được rất nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn để du học. Không những có cảnh quan đẹp, mức chi phí sinh hoạt hợp lý, mà Bristol còn sở hữu 2 trường Đại học chất lượng cao:

Cây cầu Clifton của thành phố Bristol
Cây cầu Clifton của thành phố Bristol

5.4. Du học Anh nên học trường nào?

Như đã phân tích ở trên, các trường Đại học tại Anh đều được chuẩn hóa quy trình giảng dạy và phải được cấp phép bởi Bộ giáo dục Anh để được tuyển sinh viên quốc tế. Hầu hết các trường đại học Anh đều tham gia kiểm định bởi QAA (Quality Assurance Agency) được chỉ định bởi OfS (Office for Students). Do vậy, nếu các trường Đại học đạt QAA thì đây cũng là mức tối thiểu về chất lượng giáo dục theo yêu cầu của Chính Phủ Anh.

Tuy nhiên, để chọn trường Đại học phù hợp nhất với bản thân, sinh viên nên đưa ra những tiêu chí để dễ dàng so sánh thông tin. Trong đó, các bảng xếp hạng là nguồn thông tin quý giá và là cơ sở giúp sinh viên lựa chọn trường đại học.

Với thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng của VQA và thế giới, các chương trình mà UWE Bristol đang triển khai tại Việt Nam đều đem lại những giá trị rất tốt cho sinh viên. Trong đó, UWE Bristol – Phenikaa Campus là đơn vị duy nhất đào tạo 100% chương trình và ngành học nguyên bản của Đại học UWE Bristol.

5.5. Du học Anh nên học ngành nào?

Lựa chọn ngành học phù hợp sẽ ảnh hưởng tới công việc tương lai của sinh viên. Nếu lựa chọn ngành mà mình yêu thích, sinh viên sẽ có động lực học tập tích cực hơn. Ngoài ra, sinh viên và gia đình cũng nên tìm hiểu các ngành mà xã hội cần. Việc lựa chọn các ngành đáp ứng cả 2 tiêu chí: Sở thích và nhu cầu xã hội sẽ tạo ra cơ hội việc làm lớn hơn trong tương lai.

>>> Xem thêm: 05 ngành học tốt nhất tại Anh mà thị trường lao động toàn cầu đang thiếu hụt

5.6. Học bổng du học Anh

Khi du học Anh, sinh viên sẽ có cơ hội nhận được nhiều học bổng giá trị do trường Đại học và chính phủ VQA cung cấp. 

Có 06 loại học bổng khi du học Anh, cụ thể là:

  • Học bổng Chevening: Học bổng của Chính phủ Anh dành cho sinh viên bậc Thạc sĩ.
  • Học bổng Euraxess: Học bổng của Hội đồng Anh dành cho sinh viên bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ.
  • Học bổng khối Commonwealth: Học bổng dành cho sinh viên nằm trong khối các nước Commonwealth Countries có thu nhập thấp và trung bình.
  • Các khoản tài trợ từ Hiệp Hội Hoàng Gia.
  • Học bổng tại các trường Đại học tại Anh.
  • Các nhóm học bổng khác khuyến khích tài năng như học bổng học thuật, học bổng âm nhạc, học bổng thể thao và các thành tích nghệ thuật khác.

>>> Xem thêm: Học bổng Anh Quốc: Điều kiện và tips nộp hồ sơ học bổng

6. Cuộc sống du học Anh

Nếu sinh viên có đủ điều kiện du học Anh, những trải nghiệm tại Xứ Sở Sương Mù sẽ tạo nên một dấu ấn thanh xuân vô cùng ấn tượng. Sinh viên Việt Nam sẽ được hoà nhập vào môi trường đa văn hoá, sáng tạo và tiên tiến tại VQA.

Sinh sống và học tập tại VQA, sinh viên còn có thể dễ dàng tham quan và khám phá các nước Châu Âu. Việc trải nghiệm Anh Quốc chắc chắn sẽ giúp sinh viên tăng khả năng hội nhập và tạo điều kiện để trở thành công dân toàn cầu.

Mặc dù vậy, không phải sinh viên nào cũng đáp ứng đủ các điều kiện về tài chính và học thuật để du học Anh Quốc. UWE Bristol – Phenikaa Campus tạo điều kiện để sinh viên được trải nghiệm Anh Quốc 02 tuần vào năm thứ 2. Với quỹ học bổng “Experiencing UK” trị giá 46,5 tỷ VNĐ, 1.000 sinh viên của chương trình sẽ được tài trợ để khám phá Anh Quốc. Đây là điểm đặc biệt mà chưa chương trình liên kết nào có tại Việt Nam!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

7. Làm thêm và định cư khi du học Anh

7.1. Du học Anh có được làm thêm không?

Sinh viên Việt Nam có thể đi làm thêm khi du học tại Anh. Việc trải nghiệm làm thêm khi du học sẽ giúp sinh viên:

  • Trang trải một phần chi phí khi du học Anh
  • Rèn luyện khả năng giao tiếp, tự tin và tối ưu thời gian không phải học trên trường.

Khi du học Anh, sinh viên sẽ được cấp nhiều loại Visa khác nhau. Loại phổ biến nhất là Visa Tier 4 (dành cho sinh viên học tập tại Anh trên 18 tuổi). Đối với loại Visa Tier 4, sinh viên có thể làm thêm tối đa 20 tiếng/tuần.

làm thêm giờ
Sinh viên có thể làm thêm tối đa 20 tiếng/tuần với Visa Tier 4

Mức lương cơ bản mà sinh viên nhận được sẽ phụ thuộc vào công việc, độ tuổi và thoả thuận giữa sinh viên và người sử dụng lao động.

7.2. Định cư tại Anh Quốc

Với chính sách hiện hành của chính phủ VQA, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể ở lại tối đa 02 năm để sinh sống và làm việc. Nếu tận dụng tốt và học thêm Thạc sĩ, sinh viên sẽ có khoảng 05 năm sinh sống và làm việc tại Anh.

Ngoài ra, nếu sinh viên có thời gian làm việc và sinh sống hợp pháp tại VQA từ 10 năm, sinh viên có thể làm đơn để sinh sống định cư tại Anh Quốc. Bên cạnh đó, sinh viên có thể đầu tư và khởi nghiệp tại Anh để được định cư tại đây.

8. Tổng kết

UWE Bristol – Phenikaa Campus luôn tạo điều kiện để sinh viên hiện thực hoá giấc mơ có được tấm bằng Anh Quốc ngay tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sinh viên vẫn có thể du học Anh 2 tuần vào năm 2 và thuận lợi chuyển tiếp vào năm 4 khi học tại chương trình.

Hãy để lại thông tin để chúng tôi tư vấn cho bạn về:

  • Lộ trình học phù hợp với năng lực của bản thân.
  • Tham gia các lớp học thử, kiểm tra năng lực tiếng Anh.
  • Định hướng nghề nghiệp và ngành học phù hợp.
  • Chia sẻ những kinh nghiệm xin học bổng đầu vào và học bổng du học Anh.

Đăng ký ngay để có ngay một tấm vé trải nghiệm Anh Quốc ngay từ năm 2 đại học nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Địa chỉ: Trường Đại học Phenikaa, Đường Nguyễn Trác,

Yên Nghĩa, Hà Đông

Hotline: 0981.324.886

Email: uwebristol@phenikaa-uni.edu.vn

Theo dõi UWE trên các nền tảng

Hotline: 028 710 23450 Tư vấn Online Liên hệ