Tuần lễ định hướng UWEEK là tuần lễ chào đón tân sinh viên của UWE Bristol – Phenikaa Campus. Trong tuần lễ này, sinh viên sẽ được trải nghiệm các hoạt động, tiếp xúc với doanh nghiệp và thoả sức sáng tạo!
1. Ý nghĩa của UWEEK?
UWEEK là một chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên của UWE Bristol – Phenikaa Campus. Việc tổ chức UWEEK sẽ giúp sinh viên nhanh chóng làm quen và gắn kết với nhau hơn. Bên cạnh đó, nội dung hoạt động của UWEEK sẽ giúp sinh viên bộc lộ được tiềm năng và định hướng mục tiêu học tập.
“U” trong chữ UWEEK mang ý nghĩa “Tuần lễ định hướng dành cho bạn”. Nội dung UWEEK lấy sinh viên làm trung tâm, khai thác tiềm năng và hiện thực hoá năng lực của các bạn ngay khi bước chân vào cánh cổng trường đại học.
Ngoài ra, “UWE” cũng xuất hiện trong cái tên UWEEK. Điều này thể hiện rằng, tuần lễ định hướng UWEEK chỉ có tại UWE Bristol – Phenikaa Campus, với những chương trình vô cùng đặc biệt:
- Tham quan doanh nghiệp
- Giới thiệu cơ hội thực tập ngay từ năm nhất
- Định hướng học tập
- Khai phá bản thân
- Giao lưu, kết bạn và học hỏi từ chuyên gia
- Khai giảng năm học
Năm 2022, UWEEK mang chủ đề “Turn it Green!” được mong đợi sẽ là trải nghiệm có 1-0-2 của các tân sinh viên UWE Bristol – Phenikaa Campus. Thông qua UWEEK 2022, chương trình mong muốn nâng cao nhận thức về sản phẩm xanh và ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên. Tuần lễ định hướng được kéo dài 1 tuần bắt đầu từ ngày 31/10/2022 cho đến hết 6/11/2022.
2. UWEEK 2022 – Turn It Green
Với chủ đề “Turn It Green” (Trở nên xanh hơn), sinh viên được truyền cảm hứng về các sản phẩm, công nghệ xanh. UWEEK 2022 mong muốn truyền tải nhận thức về việc cần thay đổi thói quen, chú ý hơn đến các sản phẩm thân thiện với môi trường. Kết thúc chương trình, sinh viên sẽ cùng các thành viên trong đội thử sức trở thành các nhà sáng tạo nội dung cho các sản phẩm xanh tại sự kiện U&WE Contest “Turn It Green”.
Ngoài ra, Turn it Green còn mang ý nghĩa định hướng mục tiêu học tập của sinh viên tích cực hơn. Mỗi ngày hoạt động là một màu sắc, bắt đầu từ Vàng (yellow) đến Emeral (Xanh ngọc lục bảo).
3. Kì vọng gì ở tuần lễ định hướng UWEEK?
Lồng ghép triết lý giảng dạy “Sáng tạo – Trải nghiệm – Khởi nghiệp” gắn liền trong chuỗi hoạt động của tuần UWEEK, sinh viên được khuyến khích tham gia xây dựng và từng bước hoàn thành các thử thách đầy tính “bền vững” của sự kiện. Dưới đây là 5 sự kiện chính góp phần thể hiện tinh thần “Trải nghiệm – Sáng tạo – Khởi nghiệp” của tuần lễ UWEEK.
3.1. U&WE Halloween (Yellow Day)
Sinh viên tham gia chuỗi hoạt động kinh doanh giả lập + trò chơi gắn kết để làm quen và cùng nhau hình thành các ý tưởng khởi nguồn về sản phẩm sáng tạo. Sau ngày đầu tham gia chuỗi game team-building của chương trình, các tân sinh viên đã bớt bỡ ngỡ khi bắt đầu chuyển sang trang mới của cuộc đời học sinh.
Bên cạnh đó, hoạt động Halloween cuối ngày cũng được kì vọng sẽ trở thành “điểm sáng” của ngày.
3.2. U&WE Sport (Lime Day)
Ngày hội thao Sport Day cho phép các bạn khám phá khuôn viên DH Phenikaa với diện tích “khủng” 14 héc-ta thông qua các hoạt động thể thao. Thông qua Hội thao, sinh viên sẽ được kết nối, giao tiếp và gắn bó qua các trải nghiêm hoạt động nhóm.
3.3. U&WE Business (Mint Day)
Thông qua 2 chuyến tham quan doanh nghiệp, khởi đầu với Nhà máy Điện tử thông minh khu Công nghệ cao Hòa Lạc, sinh viên sẽ được “tai nghe mắt thấy” quá trình sản xuất sản phẩm đèn LED Phenikaa Lighting.
Bên cạnh đó, chuyến “phiêu lưu” tới khách sạn Melia – điểm đến thứ 2 của ngày tham quan doanh nghiệp – cũng phần nào cho phép sinh viên tiếp xúc và tìm hiểu cách doanh nghiệp ứng dụng yếu tố “xanh” trong vận hành kinh doanh.
3.4. U&WE Talk (Green Day)
Với guest speak “Sản phẩm đột phá – sáng tạo” đến từ diễn giả Vũ Việt Hưng – Art Manager của công ty VinWonders – thương hiệu vui chơi giải trí thuộc Vingroup, nguồn cảm hứng về các sáng tạo đột phá bền vững sẽ được khơi gợi trong tư duy của các “công dân toàn cầu” UWE Bristol – Phenikaa Campus.
3.5. U&WE Create (Green Day)
Để giúp cho các UWE-ers trực tiếp thực hành với việc chế tạo sản phẩm “xanh”, UWE Bristol – Phenikaa Campus quyết định tổ chức Workshop làm xà phòng handmade, cho phép sinh viên thỏa sức sáng tạo và “quảng bá” về sản phẩm của nhóm. Từ đó, sinh viên sẽ nâng cao được nhận thức về cách thức chế tạo ra một sản phẩm xanh cũng như truyền bá thông điệp tiêu dùng xanh đến xã hội.
3.6. U&WE Contest (Emerald Day)
Là hoạt động khép lại tuần lễ định hướng UWEEK, gắn liền với triết lý “ Khởi nghiệp”, UWE Bristol – Phenikaa Campus phát động và tổ chức cuộc thi “Turn It Green” nhằm khuyến khích sức sáng tạo của các tân sinh viên.
5 nhóm thi với 5 hướng đi độc đáo đã cùng nhau hình thành một “công ty” sáng tạo sản phẩm “xanh”, từ đó tuyên truyền giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.
Sau 2 ngày cùng bắt tay lên ý tưởng cho “sản phẩm” của đội, các nhóm đã hoàn thiện các mô hình sản phẩm cũng như lên kế hoạch chi tiết cho sáng chế của đội. Bên cạnh đó, sinh viên cũng tự tay lên ý tưởng cho concept cũng như video mô phỏng cho sản phầm. Kết thúc hoạt động thuyết trình, đội đã thành công “gọi vốn” được nguồn “tài trợ” từ ban giám khảo.
4. Tổng kết
Tuyên truyền về đổi mới sáng tạo cùng triết lý giảng dạy “bền vững” của sự kiện UWEEK đã giúp tân sinh viên trải nghiệm môi trường học tập kết hợp lí thuyết và thực tế của chương trình, được khơi nguồn sáng tạo từ chính những hoạt động của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, việc cùng nhau tham gia các trải nghiệm theo đồng đội cũng phần nào giúp các bạn trở nên đỡ “bỡ ngỡ” khi bước sang trang mới của cuộc đời.